Bỏ túi các mẹo làm bật lửa Zippo kêu hay và vang

Có rất nhiều điểm lôi cuốn ở cùng mẫu bật lửa Zippo chính hãng. Có người dùng sẽ thấy rất thích vẻ chắc chắn và nam tính của chúng, có người dùng thì thích các họa tiết khắc hay ốp vỏ vô cùng độc đáo, có người dùng thì lại thích nó bền theo thời gian nhưng mà hầu hết người dùng Zippo thích bởi vì tiếng bật, đóng nắp của các mẫu bật lửa này. Mỗi bật lửa Zippo thì cũng sẽ có những tiếng kêu khác nhau, nó cũng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau. Vì thế nên trong bài viết này thì Cacara sẽ chia sẻ cho các bạn những mẹo để làm bật lửa Zippo kêu hay và vang.

>>> Xem thêm: Địa chỉ mua bật lửa zippo thật chính hãng 100% cam kết bảo hành trọn đời

Mẹo làm Zippo kêu hay và vang


Bỏ túi các mẹo làm bật lửa Zippo kêu hay và vang

Mẹo làm Zippo kêu hay và vang

So với ngày xưa thì hiện nay bật lửa Zippo đã được sản xuất đại trà nên sẽ không còn được tỉ mẩn và cẩn thận nữa, đó cũng chính là lý do mà khi mua về có nhiều người dùng hay than phiền là nắp lỏng, ruột không chắc hay là tiếng kêu của Zippo không hay. Theo các nguyên lý trên thì bạn cũng chỉ cần chỉnh lại thì Zippo của bạn cũng sẽ có tiếng kêu hay hơn:

Bạn cần chắc chắn rằng ruột và vỏ Zippo chắc chắn với nhau, khi mà mở nắp thì ruột không bị trồi lên sẽ làm ảnh hưởng đến âm bật mở. Nếu như Zippo của bạn mà bị như vậy thì bạn cần rút vỏ ra, quấn vải vào và gõ nhẹ hai bên thân vỏ để khiến chúng hơi phình ra. Sau đó thì lắp lại và xem đã chắc chắn chưa.

Chú ý đến chốt bản lề, nếu như bản lề của bật lửa lỏng lẻo thì sẽ ảnh hưởng nặng đến tiếng kêu của Zippo. Xử lý cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần tháo vỏ ra khỏi ruột và mở nắp ra và lấy kìm mũi nhọn bấm vào chốt của bản lề, bạn vừa bấm và vừa đóng ra mở vào cho bản lề không bị cứng quá thì tiếng kêu sẽ không hay mà mở nắp Zippo sẽ càng khó, khi bạn cảm thấy chắc chắn vừa phải thì là được.

Để ý đến thanh chữ U, thanh chữ U thì cũng cần phải vuông góc và không được xiêu vẹo sẽ khiến cho các điểm tiếp giáp với búa cam bị mất cân đối. Nếu như Zippo mà bị lệch thanh chữ U thì bạn cũng chỉ cần dùng kìm mũi nhọn để bẻ cho vuông góc là được.

Lưỡi gà và lực bật của lưỡi gà, thông thường thì có rất nhiều người dùng độ hay chế Zippo, chủ yếu là can thiệp vào lưỡi gà để làm tăng lực bật của lưỡi gà và cam gõ vào búa hơn làm cho tiếng to và rõ hơn, nghe vang hơn.

Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng mỗi Zippo cũng sẽ có một tiếng kêu riêng, hơn thế nữa thì nhà sản xuất cũng sẽ không khuyến khích điều này bởi vì sẽ làm mất “zin” của Zippo và không được hưởng chế độ bảo hành nữa nếu như tự ý can thiệp vào sản phẩm. Nếu như bạn can thiệp vào cấu tạo của Zippo thì cũng cần phải suy nghĩ kỹ nhé, điều này cũng sẽ làm cho Zippo bị mất chế độ bảo hành đấy.

>>> Có thể bạn quan tâm: Các mẫu hộp quẹt zorro chính hãng đẹp tại Cacara Shop

Tìm hiểu về tiếng kêu của mỗi loại Zippo


Bỏ túi các mẹo làm bật lửa Zippo kêu hay và vang

Tìm hiểu về tiếng kêu của mỗi loại Zippo

Các bạn có thể nghĩ là tiếng “click” của Zippo đã được tạo ra từ búa cam đập vào nắp khi mở, tiếng “clap” khi đóng là do nắp và thân đập vào nhau. Độ thanh sắc của mỗi loại Zippo sẽ quyết định bởi kiểu cách và nguyên liệu của mỗi Zippo. Chúng tôi cũng sẽ chia sẻ cho các bạn thứ tự của những tiếng kêu hay và vang của bật lửa Zippo để các bạn có thể tự mình so sánh:
  • Xếp hạng đầu tiên với giọng thanh và vang là những dòng Zippo vỏ đồng thau trơn hay mạ bạc, xi mạ kền.
  • Tiếp theo đó chính là dòng thân xi-mạ và có dán mề đay ở phần thân.
  • Thứ 3 là dòng thân xi-mạ có dán mề đay cả ở phần thân và nắp.
  • Thứ 4 là những loại vỏ bạc, vàng và đồng nguyên chất, những vật liệu này bởi vì mềm hơn đồng thau nên các âm thanh phát ra cũng sẽ không thanh nhưng vang hơn.
  • Thứ 5 là những dòng sơn tĩnh điện hay những dòng sơn rạn-nứt. Tiếng click cũng sẽ đục, trầm và không to được bằng những dòng thường.

>>> Tìm hiểu thêm: Bật lửa độc lạ và những thiết kế đẳng cấp


Bỏ túi các mẹo làm bật lửa Zippo kêu hay và vang

  • Thứ 6 chính là dòng sơn phủ có dán mề đay 1 panel
  • Thứ 7 chính là dòng sơn phủ dán mề đay cả ở nắp và thân double-panel.
  • Thứ 8 Ultra-Lite và Schimshaw là những dòng đã được dính trên thân miếng nhựa, xương giả đồi mồi.
  • Thứ 9 là dòng Ultra-lite và Schim-shaw loại ốp toàn thân ở cả hai mặt
  • Thứ 10 là dòng Zippo bọc da toàn thân trừ đỉnh của nắp, đây cũng là dòng được làm từ thời chiến tranh Cao Ly.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để làm cho Zippo kêu hay hơn. Cách để làm Zippo kêu hay và vang thì cũng không có gì là khó đối với nhiều người dùng vì thế nên bạn hoàn toàn có thể làm được điều này với các thông tin chia sẻ dễ hiểu mà chúng tôi đã cung cấp. Với các kinh nghiệm và sự đam mê thì chúng tôi cũng hy vọng là càng ngày sẽ có nhiều người ưa thích bật lửa mang đến ngọn lửa bất diệt này. Hy vọng với những chia sẻ của Cacara thì bạn cũng đã biết cách để làm cho bật lửa Zippo kêu hay và vang hơn nhiều.

>>> Tin liên quan: 3 mẫu bật lửa Zippo có giá trị nhất trên thế giới có thể bạn chưa biết


Các tin tức khác
icon Hộp quẹt ga Dupont sang xịn và những lý do nên sở hữu
icon Điểm danh Top 8 mẫu bật lửa Dupont Limited đẹp thời thượng
icon Top món phụ kiện cigar xịn được sản xuất từ ST Dupont nổi tiếng
icon Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
icon Lý do vì sao bật lửa Zippo nhiều tiền vẫn đáng để mua?
icon Điểm mặt những mẫu bật lửa Zippo khắc đầu trâu độc đáo nhất
icon Tháng cô hồn nên mang gì bên người để đảm bảo an toàn?
icon Chia sẻ cách nhận biết bật lửa Dupont 1 lỗ và Dupont 2 lỗ
icon Những món linh kiện bật lửa Zippo được tìm mua nhiều nhất hiện nay
icon Những lưu ý bạn nên biết khi mua quà tặng cho sếp nam
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn