Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont

ST Dupont là thương hiệu sản xuất bật lửa chính hãng danh tiếng với nhiều sản phẩm cao cấp. Dù trải qua nhiều thời kỳ và giai đoạn phát triển khó khăn nhưng bật lửa ST Dupont vẫn chiếm lĩnh được chỗ đứng lý tưởng trên thị trường bật lửa. Toàn bộ sản phẩm bật lửa Dupont được thiết kế với kiểu dáng sang trọng, thiết kế tinh tế và mẫu mã độc đáo. Để hiểu rõ hơn về thương hiệu danh tiếng này, bạn hãy bớt chút thời tìm hiểu đôi nét về ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont chính hãng trong bài viết này.

Giới thiệu đôi nét về bật lửa ST Dupont

Lịch sử ra đời ST Dupont

Ông Simon Tissot-Dupont là người sáng lập ra thương hiệu danh tiếng ST Dupont. Với định hướng kinh doanh ban đầu là sản xuất các vật dụng đồ da và được giới thượng lưu nước Pháp ưa chuộng nhất.

Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
Lịch sử ra đời ST Dupont

Chiếc bật lửa Dupont đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 1941. Giai đoạn này diễn ra cuộc chiến tranh thế giới thứ II cũng khiến cho lượng tiêu thụ và nguyên liệu đầu vào tại cửa hàng giảm sút đáng kể. Và con trai của ông Simon Tissot-Dupont quyết định sản xuất những sản phẩm nhỏ gọn, sang trọng có trọng lượng nhẹ.

Tận dụng tối đa trình độ chuyên môn của các thợ kim hoàn và nhà phát minh đã cho ra mắt thị trường chiếc bật lửa xăng bỏ túi đầu tiên. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và khoa học kỹ thuật chiếc bật lửa gas đầu tiên ra đời. Sản phẩm này được cấp bằng sáng chế, đây được xem là sự thành công ngoạn mục của thương hiệu ST Dupont.

Bật lửa ST Dupont có đặc điểm nổi bật gì?

Điểm nổi bật của các dòng bật lửa Dupont với vẻ về ngoài thanh lịch, kiểu dáng nhỏ gọn cầm vừa tay cùng với những hoa văn trang trí độc đáo. Kết hợp với chất liệu cao cấp, chiếc bật lửa Dupont giúp cho người sử dụng trở nên thời thượng với phong cách đẳng cấp hơn.

Khám phá từng giai đoạn phát triển bật lửa Dupont

Mỗi giai đoạn khác nhau chiếc bật lửa Dupont lại có sự cải tiến về chất liệu, kiểu dáng và mẫu mã. Thep năm tháng, công nghệ sản xuất Dupont lại có bước phát triển vượt bậc. Hãy cùng Cacara khám phá từng giai đoạn phát triển Dupont nhé.

Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
Khám phá từng giai đoạn phát triển bật lửa Dupont

ST Dupont Line 1

Vào năm 1941, ST Dupont Line 1 ra mắt thị trường kiểu dáng thô sơ và không có điểm gì nổi bật. Năm 1952, ông S.T. Dupont tung ra phiên bản bật lửa Line 1 với cơ chế đốt cháy nguyên liệu bằng gas và ngọn lửa to nhỏ có thể điều chỉnh dễ dàng.

Phiên bản giới hạn Jubilee được S.T. Dupont cho ra mắt vào năm 1991, một bản sao của chiếc bật lửa dupont kỷ niệm 50 năm ngày ra đời bật lửa xăng Line 1 đầu tiên. Dòng bật lửa này có kích cỡ lớn nhỏ khác nhau.

ST Dupont Line 2

ST Dupont Line 2 ra mắt thị trường vào năm 1977, kiểu dáng mỏng và cao hơn ST Dupont Line 1. Tổng thể thiết kế có sự cân đối nên có thể nói từ ngày ra mắt thị trường sản phẩm này có lượng tìm kiếm nhiều nhất.

Mọi người yêu thích ST Dupont Line 2 bởi tiếng “Cling” trong và vang. Sản phẩm được sản xuất với 2 kích thước lớn nhỏ khác nhau. Mẫu bật lửa có kích thước nhỏ 37 x 11 x 56 mm, kích thước lớn 37 x 11 x 62mm.

ST Dupont Line D

Một dòng bật lửa nữa được ra đời vào những 80 với thiết kế mỏng và trọng lượng nhẹ chính là ST Dupont Line D. Sản phẩm sở hữu kích thước 32 x 9 x 54mm. Kiểu dáng thiết kế của chiếc bật lửa Dupont này khá giống với dòng ST Dupont Line 2 vì có hai lỗ cùng với một số chức năng đánh lửa tương đồng.

Sản phẩm được cải tiến vượt bậc về nguyên liệu đốt cháy là gas. Kích thước và rulo đánh lửa dài hơn nhiều so với kích thước của ST Dupont Line 2.

Dupont Gatsby

Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
Bật lửa Dupont mini kẻ sọc vàng lửa chéo D113

Dupont Gatsby ra mắt thị trường vào năm 1989 với thiết kế thanh lịch, sang trọng và đậm phong cách nam tính. Sản phẩm này có điểm nhấn nhá ấn tượng chính là thiết kế khuôn kép dọc theo một bên và chữ S.T. Dupont được khắc nổi trên mặt. m thanh mở nắp và đóng nắp giống với ST Dupont Line 2.

Dupont Soubreny

Dòng bật lửa Dupont Soubreny được sản xuất từ năm 1994 đến năm 2004 mới cho ra mắt thị trường với kiểu dáng công thanh lịch và một số họa tiết trang trí tinh tế. Sản phẩm có kích thước là 38 x 14 x 47 mm.

Dupont Urban

Ra đời vào năm 1999 và đến 2005 thì sản phẩm Dupont Urban ngừng sản xuất. Nổi bật với kiểu dáng hiện đại, kích thước nhỏ gọn cùng một số đường nét đậm phong cách cổ điển. Hơn nữa, cơ chế đánh lửa thiết kế dọc thân vô cùng bắt mắt và sang trọng.

Ngoài một số mẫu thiết kế độc đáo ở trên thì dòng bật lửa Dupont còn có rất nhiều mẫu ra mắt thị trường vào những giai đoạn khác nhau như: Dupont X.Tend và Mini X.Tend – Maxi Jet và Mini Jet ra đời vào năm 2000; Dupont D’LIGHT ra đời vào năm 2004; Dupont Ligne 2 Liberte – Ligne 2 Torch ra đời năm 2008,....

Trên đây là giới thiệu đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont mà batluadupont.vn muốn chia sẻ đến quý bạn đọc. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc dupont chính hãng hãy ghé qua địa chỉ: 83 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, HN ngay hôm nay nhé!
Các tin tức khác
icon Hộp quẹt ga Dupont sang xịn và những lý do nên sở hữu
icon Điểm danh Top 8 mẫu bật lửa Dupont Limited đẹp thời thượng
icon Top món phụ kiện cigar xịn được sản xuất từ ST Dupont nổi tiếng
icon Lý do vì sao bật lửa Zippo nhiều tiền vẫn đáng để mua?
icon Điểm mặt những mẫu bật lửa Zippo khắc đầu trâu độc đáo nhất
icon Tháng cô hồn nên mang gì bên người để đảm bảo an toàn?
icon Chia sẻ cách nhận biết bật lửa Dupont 1 lỗ và Dupont 2 lỗ
icon Những món linh kiện bật lửa Zippo được tìm mua nhiều nhất hiện nay
icon Những lưu ý bạn nên biết khi mua quà tặng cho sếp nam
icon Nên chọn mua bật lửa Dupont chính hãng ở đâu Việt Nam?
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn