Bài toán so sánh bật lửa Zippo và bật lửa Dupont

Trên thị trường hiện nay, bật lửa Zippo và bật lửa Dupont là 2 dòng bật lửa được săn đón nhiều nhất, ai cũng mong muốn được sở hữu. Cả 2 dòng bật lửa Zippo và Dupont đều là dòng cao cấp, thời thượng khiến người dùng băn khoăn không biết nên chọn mua loại nào. Vậy mời các bạn hãy cùng Cacara đi làm bước toán so sánh giữa 2 dòng bật lửa này để từ đó đưa ra cho mình sự lựa chọn phù hợp nhé.

Bài toán so sánh bật lửa Zippo và bật lửa Dupont
So sánh bật lửa Dupont với bật lửa Zippo

Bật lửa Zippo là gì?

Nói một cách ngắn gọn và dễ hiểu bật lửa Zippo là một chiếc bật lửa, nhưng chiếc bật lửa này được làm hoàn toàn bằng kim loại như đồng, vàng, bạc, đồng thau, thép...chất liệu này sẽ tuỳ vào từng thời kỳ và mục đích của nhà sản xuất. Những chiếc bật lửa Zippo đa phần sử dụng xăng làm nguyên liệu đốt, cũng có một số loại sử dụng ga và mỗi khi hết nhiên liệu thì chúng ta có thể thay dễ dàng để tiếp tục sử dụng. Chiếc bật lửa Zippo cao cấp được sản xuất bởi Zippo Manufacturing Company. Hãng Zippo được ra đời cách đây gần 90 năm và đã cho ra mắt vô vàn kiểu dáng và thiết kế khác nhau, trong đó có cả những chiếc bật lửa Zippo dành riêng cho quân đội, đặc biệt Zippo có thể cháy trong môi trường gió lên đến 40km/h.

Bật lửa Dupont là gì?

Bật lửa Dupont là những chiếc bật lửa được sản xuất bởi hãng Dupont authentic của Pháp. Hãng Dupont đã nắm bắt được những xu hướng của thời cuộc để ứng dụng vào các sản phẩm của mình, biến những vật dụng tưởng chừng như đơn thuần trở nên cuốn hút đến lạ thường, khiến ai cũng mong muốn sở hữu một lần trong đời.
Những chiếc bật lửa Dupont được làm từ chất liệu hợp kim đồng, hoặc hợp kim sáng bóng, rắn chắc, nhẹ, bền, có pha vàng cao cấp mạ lớp bên ngoài. Nhà sản xuất rất coi trọng thiết kế làm toát lên sự tinh tế, nghệ thuật cùng những đường nét trên thân vỏ sắc sảo, đảm bảo sự sang trọng xứng tầm đẳng cấp. Chính vì thế, bật lửa Dupont chính hãng luôn được giới trẻ quý tộc yêu thích và lựa chọn.

So sánh bật lửa Dupont và bật lửa Zippo

Chất liệu sử dụng

Bật lửa Dupont đa số được sản xuất bằng hợp kim nguyên khối và một số mẫu có một lớp sơn mài trông rất bắt mắt và sang trọng.

Bài toán so sánh bật lửa Zippo và bật lửa Dupont
So sánh dựa vào chất liệu sử dụng
 
Tất cả các mẫu bật lửa Zippo bình dân vỏ đều có lõi là đồng thau nguyên khối nhưng luôn được mạ một trong những chất như: chrome, Black Ice, Midnight, Sapphire, Titanium…

Âm thanh mở nắp

Bật lửa Dupont nổi trội hơn so với bật lửa Zippo là ở phần âm thanh khi mở nắp rất vang và âm của nó giống như tiếng chuông chùa.

Bật lửa Zippo lại mang âm thanh riêng biệt hơn so với các dòng bật lửa khác. Mặc dù tiếng kêu khi mở nắp không to thanh giống như Dupont nhưng bật lửa Zippo lại có một tiếng kêu rất đặc biệt tiếng cờ nick nghe rất sướng tai nhất là những dòng brass.

Khả năng chống gió

Những dòng bật lửa Dupont gas được thiết kế theo phong cách hoàng gia, sang trọng cho nên rất ít khi được thiết kế hệ thống tránh gió. Chính vì thế những chiếc bật lửa Dupont ga có hệ thống không tuyệt vời lắm nhưng bên cạnh đó những mẫu bật lửa Dupont xăng lại được trang bị hệ thống tránh gió với 20 lỗ tránh gió cho nên những chiếc bật lửa dupont xăng có khả năng chống gió tuyệt vời.

Nói về khả năng tránh gió thì Cacara xin khẳng định rằng không có một mẫu bật lửa nào có khả năng chống gió tốt hơn bật lửa Zippo. Chính vì Zippo được mệnh danh là ông hoàng trong dòng bật lửa chống gió với khả năng chống gió rất tốt, những anh em đi xe máy 40km/h vẫn gọi là ok, Zippo được thiết kế buồng tránh gió có 16 lỗ chống gió được nghiên cứu rất tỉ mỉ.

Bài toán so sánh bật lửa Zippo và bật lửa Dupont
Mức độ nguy hiểm đối với trẻ em

Độ nguy hiểm đối với trẻ em

Bật lửa dupont cũng giống như các loại bật lửa sử dụng ga khác, có thể gây cháy và nổ cho nên các bạn cần lưu ý tránh xa tầm tay của trẻ em vì nó rất nguy hiểm khi bé nhà bạn cắn vào bật lửa.

Mặc dù bật lửa Zippo không dễ gây nổ nhưng đã là bật lửa thì cũng rất nguy hiểm, đặc biệt khi Zippo đã lên lửa thì chỉ có một cách mới làm dập tắt được ngọn lửa đó là đóng nắp lại. Nếu như chẳng may bé nghịch ngợm lại động vào và lên lửa thì nó sẽ bối rối không biết làm thế nào mới có thể dập tắt, có thể gây nên hỏa hoạn.

Khả năng chống nước

Xét về khả năng chống nước của bật lửa Dupont thì khỏi phải bàn, sản phẩm được thiết kế vô cùng kín cho nên các anh em có thể ngâm Dupont trong nước thoải mái mà không ảnh hưởng gì.

Bật lửa Zippo có khả năng chống nước kém hơn so với bật lửa Dupont, mặc dù không thể thả vào nước nhưng đi dưới trời mưa vẫn ok.

Như vậy, chúng ta có thể thấy bật lửa Zippo và bật lửa Dupont đều là dòng bật lửa cao cấp, đều sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật. Tuỳ thuộc vào từng nhu cầu, mục đích, sở thích của mình mà bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu bật lửa phù hợp. Nếu như bạn đang có nhu cầu mua 1 trong 2 dòng bật lửa cao cấp này thì hãy đến với Cacara  để có cho mình những trải nghiệm thú vị nhất nhé.


>>>Tham khảo thêm: Chiêm ngưỡng top 5 mẫu bật lửa Dupont Hong Kong đẹp nhất 2021
 
Các tin tức khác
icon Hộp quẹt ga Dupont sang xịn và những lý do nên sở hữu
icon Điểm danh Top 8 mẫu bật lửa Dupont Limited đẹp thời thượng
icon Top món phụ kiện cigar xịn được sản xuất từ ST Dupont nổi tiếng
icon Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
icon Lý do vì sao bật lửa Zippo nhiều tiền vẫn đáng để mua?
icon Điểm mặt những mẫu bật lửa Zippo khắc đầu trâu độc đáo nhất
icon Tháng cô hồn nên mang gì bên người để đảm bảo an toàn?
icon Chia sẻ cách nhận biết bật lửa Dupont 1 lỗ và Dupont 2 lỗ
icon Những món linh kiện bật lửa Zippo được tìm mua nhiều nhất hiện nay
icon Những lưu ý bạn nên biết khi mua quà tặng cho sếp nam
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn