8 kỹ năng để sinh tồn mà bất cứ ai cũng cần biết

Bạn đang muốn đi phượt để trải nghiệm những tháng ngày thanh xuân rực rỡ của mình. Vì thế nên bạn đang rất háo hức khi chuẩn bị các món đồ cho chuyến đi lần này. Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng cần phải trang bị cho mình một số những kỹ năng cần thiết nữa để có thể sống sót được ở bất cứ đâu. Những kỹ năng sinh tồn mà chúng tôi sẽ giới thiệu dưới đây cũng sẽ rất quan trọng để có thể giúp bạn sống sót được ngoài tự nhiên. Hãy đọc bài viết này để có thể hiểu hay lưu lại nhằm tăng thêm kiến thức cần có.

Dùng các thiết bị, vật dụng tạo ra lửa để sinh tồn


8 kỹ năng để sinh tồn mà bất cứ ai cũng cần biết

Mẫu bật lửa sinh tồn tại Cacara Shop là công cụ tuyệt vời để thể hiện kỹ năng sinh tồn

Kỹ năng đầu tiên là bạn cần phải biết đó chính là biết cách để bắt lửa bằng những vật liệu cơ bản như đá lửa, thép và gỗ. Bạn còn có thể giữ ấm, nấu được thức ăn và đun sôi nước. Hiện nay thì bạn có thể chuẩn bị để mang theo các mẫu bật lửa, nhất là những mẫu bật lửa sinh tồn để thuận tiện hơn trong những điều kiện khắc nghiệt. Lửa sẽ không chỉ dùng để nấu thức ăn và nó cũng sẽ giúp cho bạn tăng thêm tinh thần. Tăng cường được sự tự tin mà bạn cần phải có để sống sót trong rừng.

Tìm một nơi trú ẩn an toàn

Biết cách để thiết lập nơi trú ẩn an toàn hay là xây dựng một chiếc lều thô sơ trên các cành cây là một trong các kỹ năng sống cực kỳ quan trọng. Nó sẽ giúp cho bạn có thể tránh được rất nhiều rủi ro trong những trường hợp cực xấu.

Đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng vì nơi trú ẩn an toàn sẽ giúp bạn có thể lấy lại tinh thần sau một ngày vất vả lao động để tìm kiếm nguồn thức ăn. Vì thế nên có một đồ vật mà bạn cần luôn mang theo bên mình đó chính là một con dao, bạn sẽ không thể làm gì được với tay không đâu.

Biết tự sưởi ấm


8 kỹ năng để sinh tồn mà bất cứ ai cũng cần biết

Biết tự sưởi ấm

Bạn nên mặc nhiều lớp áo mỏng với lớp chống thấm để bảo vệ bên ngoài, thay vì một lớp áo khoác dày hay là mặc áo khoác. Nếu như đi đường bạn bị đổ mồ hôi thì bạn có thể cởi ra một lớp.

Bởi vì nếu để nhiễm lạnh thì bạn chưa tìm được đường ra đã bị ốm thì tình huống sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Thế nên khi chuẩn bị đồ dùng mang đi thì bạn cần phải chuẩn bị nhiều quần áo mỏng để có thể sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp.

Xác định phương hướng

Những ứng dụng trong điện thoại hay là ô tô cũng sẽ rất tiện lợi, nhưng tốt hơn hết thì bạn cũng nên biết cách để đọc bản đồ giấy và la bàn trong những trường hợp mà điện thoại đã hết pin.

Bởi vì bạn cần phải xác định được phương hướng thì mới có thể thoát ra ngoài một cách thành công được. Vì thế nên kỹ năng này sẽ là kỹ năng không thể thiếu được khi bạn muốn đi phượt, bạn cũng cần phải mang theo la bàn để có thể sử dụng trong những trường hợp mà điện thoại đã bị hết pin.

Tìm kiếm thức ăn


8 kỹ năng để sinh tồn mà bất cứ ai cũng cần biết

Tìm kiếm thức ăn

Trong một số những tình huống để sinh tồn thì việc bạn biết cách để tìm kiếm thức ăn cũng sẽ có thể giúp bạn sống sót sau nhiều ngày bị lạc. Bởi vì khi lạc trong rừng với số đồ ăn càng ngày càng ít ỏi thì bạn làm thế nào cho hết đói. Vì thế mà kỹ năng này sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong khi tìm được các đồ ăn được và đơn giản nhất. Bạn cũng cần phải biết để phân biệt được đâu là những loại hoa quả có thể ăn được và có độc.

Sơ cứu

Biết sơ cứu cũng có thể cứu sống được bạn. Bạn cần học những kỹ năng sơ cứu cơ bản như mẹo khử trùng vết thương và cách để nẹp chân tay khi bị gãy. Bạn cũng cần phải chắc chắn rằng bộ dụng cụ sơ cứu gồm những vật tư cơ bản như bông băng có kích cỡ khác nhau hay là các loại thuốc sơ cứu phổ biến.

Tìm nước


8 kỹ năng để sinh tồn mà bất cứ ai cũng cần biết

Tìm nước

Bạn cũng cần phải tìm hiểu về cách để xác định nguồn nước trong khu vực để có thể uống được nguồn nước sạch hay nữa là biết cách để lọc nước cho sạch rồi mới uống. Vì hiện nay không phải cứ nước suối là nước sạch đâu các bạn ạ, công nghệ hoá càng ngày càng phát triển có những khu công nghiệp cũng nằm sâu trong núi và thải ra những nguồn nước vô cùng ô nhiễm, nếu bạn không thể xác định được thì rất dễ bị nhiễm bệnh.

Tinh thần tích cực


8 kỹ năng để sinh tồn mà bất cứ ai cũng cần biết

Tinh thần tích cực

Để có thể hoàn thiện được bộ kỹ năng sinh tồn quan trọng này thì bạn cũng cần phải có thái độ và tinh thần tích cực. Bạn sẽ rất khó để có thể thay đổi những gì mà đã xảy ra, nhưng bạn có thể hoàn toàn kiểm soát được cách mà bạn phản ứng khi có những sự cố xảy ra.

Trên đây là 8 kỹ năng để có thể sinh tồn mà bất cứ ai cũng cần phải biết. Bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ thì mới có thể tiếp thu được hết các kỹ năng này vì nó thực sự rất quan trọng đối với bạn trong những trường hợp khẩn cấp. Hy vọng với 8 kỹ năng sinh tồn trên đây thì cũng sẽ giúp ích cho bạn trong các trường hợp cần thiết.

>>> Tin tức liên quan: Mẹo để phân biệt bật lửa Dupont thật giả chính xác nhất

Các tin tức khác
icon Hộp quẹt ga Dupont sang xịn và những lý do nên sở hữu
icon Điểm danh Top 8 mẫu bật lửa Dupont Limited đẹp thời thượng
icon Top món phụ kiện cigar xịn được sản xuất từ ST Dupont nổi tiếng
icon Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
icon Lý do vì sao bật lửa Zippo nhiều tiền vẫn đáng để mua?
icon Điểm mặt những mẫu bật lửa Zippo khắc đầu trâu độc đáo nhất
icon Tháng cô hồn nên mang gì bên người để đảm bảo an toàn?
icon Chia sẻ cách nhận biết bật lửa Dupont 1 lỗ và Dupont 2 lỗ
icon Những món linh kiện bật lửa Zippo được tìm mua nhiều nhất hiện nay
icon Những lưu ý bạn nên biết khi mua quà tặng cho sếp nam
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn