Tìm hiểu về bật lửa Zippo Venetian - Vẻ đẹp theo từng năm tháng

Khi đã trải qua được hơn 4 thập kỷ thì Zippo Venetian cũng là một dòng bật lửa có thiết kế hoa văn vô cùng độc đáo và được rất nhiều người dùng ưa thích. Đến thời điểm này thì nó vẫn giữ được vững vị trí của mình trong nhiều các dòng sản phẩm cao cấp khác của Zippo. Venetian mang một vẻ đẹp đậm chất Ý, ẩn bên trong các họa tiết hoa lá, cây cỏ chính là nét đẹp lịch lãm và cá tính, và đương nhiên là Zippo Venetian cũng có những đường nét vô cùng cổ điển, sắc sảo. Vì thế nên trong bài viết này thì chúng tôi cũng sẽ cùng với các bạn tìm hiểu về mẫu bật lửa Zippo Venetian - Vẻ đẹp sâu sắc theo từng năm tháng.

Bật lửa Zippo Venetian là gì?


Tìm hiểu về bật lửa Zippo Venetian - Vẻ đẹp theo từng năm tháng

Bật lửa Zippo Venetian là gì?

Hiện nay thì việc sở hữu một mẫu bật lửa Zippo chuẩn với các đường nét độc đáo, ấn tượng và sang trọng luôn là mơ ước của nhiều người. Vì vậy nên dù là những người dùng không hút thuốc thì Zippo vẫn giữ vị trí quan trọng và là một người bạn trung thành. Bởi vì hiện nay Zippo không chỉ là một vật để tạo ra lửa mà còn là phụ kiện thời trang đắt đỏ để tạo nên phong cách và cá tính riêng.

Vì vậy mà bật lửa Zippo trở thành một trào lưu phổ biến. Và trong rất nhiều những sản phẩm đắt đỏ của Zippo thì Venetian luôn là mẫu bật lửa hội tụ sự tinh hoa, nét cổ điển và hiện đại. Nó còn đại diện cho sự cao quý, hướng sang trọng, quý tộc.

Hiện nay thì Zippo Venetian là một món quà ý nghĩa, có giá trị và làm nên địa vị của những người dùng. Nhưng bật lửa Zippo Venetian là gì? Năm 1974 thì bật lửa Zippo Venetian được chính thức ra đời với phiên bản giới hạn. Thời gian ấy thì Zippo Venetian đã tạo nên được một cơn sốt với các tín đồ của Zippo. Bởi vì nó được thiết kế vô cùng độc đáo, ấn tượng, đường nét, hoa văn tinh tế, tỉ mỉ và trau chuốt.

Phần vỏ của Zippo Venetian 1974 là tác phẩm nghệ thuật rất chân thực với những họa tiết, hoa văn được khắc ăn mòn axit. Đặc biệt là bật lửa có một lớp vỏ đồng giúp cho tiếng đóng mở nắp vang hơn nhiều. Mặt khác thì mỗi bật lửa Zippo Venetian cũng có một bảng mã ở phía trước để tạo nên thương hiệu riêng cho sản phẩm.

Đã qua 45 năm phát triển thì độ hot của bật lửa Zippo Venetian cũng chưa hề giảm sút. Hãng Zippo tiếp tục cho ra mắt hàng loạt những phiên bản khác nhau của Zippo Venetian như: Zippo Venetian Chrome, Zippo Venetian Gold, Zippo Venetian Engraved, Venetian Slim Rose Gold, Venetian HP Brass, Venetian – Marlboro,…

>>> Tham khảo thêm: 5 loại hộp quẹt ga giá rẻ đáng mua nhất năm 2021

Phân loại bật lửa Zippo Venetian

Venetian thì đã quá quen thuộc với những người dùng lâu năm của bật lửa Zippo. Mẫu mã của Venetian cũng vô cùng đa dạng, nhưng nó lại chỉ có 3 loại cơ bản gồm khắc máy khắc sâu (1970 – 1980), khắc ăn mòn axit và khắc máy (Laser, CNC). Mỗi loại thì cũng sẽ có các nét đặc trưng riêng nhưng chất lượng thì hoàn toàn như nhau.

1. Khắc máy nét khắc sâu (1970 – 1980)


Tìm hiểu về bật lửa Zippo Venetian - Vẻ đẹp theo từng năm tháng

Khắc máy nét khắc sâu (1970 – 1980)

Vào các năm 1970 – 1980, phương pháp khắc máy đã ra đời để có thể đẩy nhanh tiến độ khi gia công, chế tác và sản xuất những sản phẩm cơ khí, luyện kim, … Theo đó thì những hoa văn, họa tiết cổ điển của Ý trên Zippo Venetian đã được khắc rất dễ dàng, mềm mượt và có thể đảm bảo chính xác, thẩm mỹ cho sản phẩm.

Đặc điểm của bật lửa Zippo Venetian là những nét khắc có màu trắng đục và không trùng với màu của vỏ đồng. Trước khi những kỹ thuật tiên tiến xuất hiện thì không riêng gì các mẫu Zippo Venetian đầu tiên mà Zippo Venetian 1989 cũng đã sở hữu kỹ thuật khắc máy để tạo ra các sản phẩm tuyệt vời nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu
bật lửa điện cảm ứng đẹp cao cấp có thể làm quà tặng

2. Khắc ăn mòn axit


Tìm hiểu về bật lửa Zippo Venetian - Vẻ đẹp theo từng năm tháng

Khắc ăn mòn axit

Khắc ăn mòn axit là một cách để khắc hình ảnh trên bề mặt của vỏ Zippo Venetian dưới tác dụng ăn mòn của axit. Theo đó thì các chi tiết mà cần khắc cũng sẽ được vẽ hay là thiết kế sẵn ở vỏ Zippo, những phần mà không khắc thì sẽ được phủ sáp bảo vệ. Khi khắc thì các phần được đánh dấu thì sẽ bị axit ăn mòn.

Ưu điểm của các mẫu Zippo Venetian khắc ăn mòn axit chính là nét khắc to nên hoa văn và các họa tiết vô cùng rõ rệt và không trùng với màu của vỏ.

3. Khắc bằng máy (Laser, CNC)


Tìm hiểu về bật lửa Zippo Venetian - Vẻ đẹp theo từng năm tháng

Khắc bằng máy (Laser, CNC)

So với 2 cách khắc ở trên thì Zippo Venetian khắc bằng máy laser hay CNC lại là kỹ thuật hiện đại và phổ biến nhất hiện nay. Bởi thế nên các mẫu Zippo Venetian gần đây đã ứng dụng kỹ thuật này để có thể gia công cho sản phẩm.

Với cách khắc bằng máy laser hay CNC thì các hoa văn và họa tiết cần khắc trên Zippo bị đốt cháy nhờ các chùm laser có cường độ lớn. Mặc dù là các đường nét cũng sẽ nông, nhỏ và dễ bị mòn nhưng nó cũng rất được ưa chuộng và ưa thích.

Điều này thì cũng xuất phát từ các ưu điểm tuyệt vời của cách khắc bằng máy laser, CNC. Cả quy trình khắc thì đều đã được tự động hóa theo phần mềm lập trình trong máy tính nên độ chính xác sẽ tuyệt đối, tốc độ lại nhanh chóng.

Nó còn khắc được cùng lúc một số lượng lớn trên các sản phẩm. Hơn hết nữa thì các nét khắc sẽ vô cùng sắc sảo và tự nhiên. Hiện nay thì Zippo Venetian đã được khắc bằng máy laser hay CNC chính là dòng sản phẩm bán rất chạy trên thị trường và được lòng người dùng.

Trên đây là những thông tin tìm hiểu về bật lửa Zippo Venetian mà có thể nhiều người dùng chưa biết. Hy vọng với các thông tin chia sẻ đó thì các bạn cũng đã hiểu thêm được phần nào về các mẫu Zippo Venetian này rồi và bạn có thể chọn được một chiếc Zippo Venetian vừa ý nhất với sở thích của mình.

>>> Tin liên quan: Bật mí 5 thương hiệu bật lửa điện tử chất lượng nhất hiện nay


Các tin tức khác
icon Hộp quẹt ga Dupont sang xịn và những lý do nên sở hữu
icon Điểm danh Top 8 mẫu bật lửa Dupont Limited đẹp thời thượng
icon Top món phụ kiện cigar xịn được sản xuất từ ST Dupont nổi tiếng
icon Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
icon Lý do vì sao bật lửa Zippo nhiều tiền vẫn đáng để mua?
icon Điểm mặt những mẫu bật lửa Zippo khắc đầu trâu độc đáo nhất
icon Tháng cô hồn nên mang gì bên người để đảm bảo an toàn?
icon Chia sẻ cách nhận biết bật lửa Dupont 1 lỗ và Dupont 2 lỗ
icon Những món linh kiện bật lửa Zippo được tìm mua nhiều nhất hiện nay
icon Những lưu ý bạn nên biết khi mua quà tặng cho sếp nam
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn