Thú vị về công nghệ trang trí được áp dụng ở những chiếc Dupont sơn mài

Bật lửa Dupont là mẫu bật lửa cao cấp và có giá thành khá đắt đỏ. Trong số đó dòng Dupont sơn mài nổi tiếng hơn cả. Bởi nó đó được xem như là sản phẩm kết tinh sự tinh hoa của kỹ thuật chế tác kim loại của Pháp và công nghệ sơn mài bí truyền từ Trung Hoa. Và nếu quan tâm bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú vị liên quan đến công nghệ sơn mài của chiếc Dupont chính hãng ở bài viết dưới đây.

Thú vị về công nghệ trang trí được áp dụng ở những chiếc Dupont sơn mài
Sự ra đời thú vị của chiếc bật lửa Dupont sơn mài

Sự ra đời thú vị của chiếc Dupont sơn mài

Vốn dĩ, cho đến ngày nay chiếc bật lửa Dupont chính hãng từ Pháp luôn được sản xuất thủ công. Đầu tiên chiếc bật lửa sẽ được xử lý gò, mài và hàn sau khi đã hoàn thành về hình dáng thì người ta sẽ áp dụng công nghệ sơn mài thiên nhiên cao cấp lên vỏ chiếc bật lửa tạo nên vẻ đẹp bóng bẩy, tinh tế cho những chiếc Dupont được sơn mài.

Công nghệ sơn mài ấy vốn là một kĩ thuật mà hãng Dupont áp dụng thành công trên chiếc bật lửa nhưng lại xuất phát từ một sự nhầm lẫn. Ngày nay sự ra đời của công nghệ sơn mài trên chiếc Dupont đã trở thành giai thoại thú vị mà người ta luôn nhắc đến. Vào năm 1935, trong tin tuyển dụng của Dupont hãng chữ “plaqueur” - thợ mạ kim loại bị đánh nhầm thành “laqueur” - thợ sơn mài nên thay vì tìm được một anh chàng chuyên về mạ kim loại thì Dupont hãng đã tuyển được một người thợ biết công nghệ sơn mài của Trung Quốc. Từ đó lần đầu tiên công nghệ sơn mài được áp dụng để trang trí vỏ cho chiếc Dupont và tạo nên thành công không ngờ cho hãng khi người dùng đón nhận rất tích cực. Để phân biệt với các dòng Dupont khác thì ở dưới đáy của Dupont sơn mài sẽ được khắc biểu tượng hình cái cây và chữ “laque de chine” - sơn mài Trung Quốc.

Thú vị về công nghệ trang trí được áp dụng ở những chiếc Dupont sơn mài
Công nghệ sơn mài được áp dụng như thế nào?

Công nghệ sơn mài được áp dụng như thế nào?

Nhựa Lacquer Tree - nguyên liệu làm nên bột sơn mài

Nguyên liệu làm nên bột sơn mài chính là nhựa của Lacquer Tree. Tuy nhiên phải trải qua rất nhiều công đoạn và thời gian cùng kĩ thuật riêng mới thu hoạch được nhựa Lacquer Tree có chất lượng tốt. Chính vì vậy nguyên liệu sơn mài không thể dồi dào như các nguyên liệu khác được.

Và chính vì vậy, độ ngũ của hãng S.T Dupont đã phải lưu kho 1 lượng lớn nhựa lacquer trong điều kiện tiêu chuẩn để có được nguyên liệu sẵn sàng cho sản xuất. Điều này đã góp phần làm nên sự hoàn hảo của chiếc Dupont sơn mài và góp phần lý giải tại sao những chiếc bật lửa của S.T Dupont luôn có giá thành cao như vậy.


Thú vị về công nghệ trang trí được áp dụng ở những chiếc Dupont sơn mài
Công nghệ sơn mài là bí quyết mà Dupont hãng giữ riêng

Công nghệ sơn mài là bí quyết mà Dupont hãng giữ riêng

Sau khi thu hoạch nhựa lacquer và bảo quản đủ cho sản xuất thì nhựa sẽ được pha trộn theo một bí quyết riêng mà đến nay vẫn là bí mật làm nên sự độc đáo của chất lượng sơn mài ở chiếc bật lửa cao cấp Dupont chính hãng. Bởi mỗi lần thu hoạch chất lượng nhựa sẽ khác nhau nên cần có sự pha trộn riêng để tạo nên sự đồng nhất về chất lượng bột sơn mài.

Với bí quyết riêng trong công thức pha trộn nên bột sơn mài mà hãng đã tạo ra có độ bền màu cao và lên màu trên vỏ bật lửa rất đẹp. Sau đó bột sơn mài sẽ được lọc thủ công cẩn thận để chiết tách và loại ra phần tử không phù hợp, sau cùng mang đến đến độ mịn nhất cho hỗn hợp sơn mài. Sau đó bột sơn mài thành phẩm sẽ được bảo quản ở tiêu chuẩn nhất định để đợi được mang đi quét lên vỏ Dupont.

Tuy nhiên, trước khi được dùng để quét lên vỏ Dupont, hỗn hợp sơn mài ấy vẫn phải trải qua một lần chắt lọc nữa để loại bỏ lớp màng mỏng bám trên bề mặt.

Công đoạn phủ sơn mài cũng sẽ trải qua hơn 10 lần phủ, với mỗi lần phủ thì chiếc Dupont sẽ được sấy trong lò nung ở điều kiện nhất định nhằm để cho lớp phủ bên dưới hoàn toàn khô, không bị dính với lớp phủ sau.

Như vậy, tới đây, bạn đã nắm được công nghệ sơn mài được áp dụng ở chiếc bật lửa Dupont cao cấp. Nếu muốn chiêm ngưỡng kĩ hơn vẻ đẹp bắt mắt của sản phẩm độc đáo này, bạn có thể đến trực tiếp tại cửa hàng của Cacara ở 83 Nguyễn Ngọc Vũ - Cầu Giấy - Hà Nội hoặc tham khảo các mẫu trưng bày trên Website: https://cacara.vn/


 >>>Tham khảo thêm: Có nên mua bật lửa Dupont cũ hay không?
Các tin tức khác
icon Hộp quẹt ga Dupont sang xịn và những lý do nên sở hữu
icon Điểm danh Top 8 mẫu bật lửa Dupont Limited đẹp thời thượng
icon Top món phụ kiện cigar xịn được sản xuất từ ST Dupont nổi tiếng
icon Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
icon Lý do vì sao bật lửa Zippo nhiều tiền vẫn đáng để mua?
icon Điểm mặt những mẫu bật lửa Zippo khắc đầu trâu độc đáo nhất
icon Tháng cô hồn nên mang gì bên người để đảm bảo an toàn?
icon Chia sẻ cách nhận biết bật lửa Dupont 1 lỗ và Dupont 2 lỗ
icon Những món linh kiện bật lửa Zippo được tìm mua nhiều nhất hiện nay
icon Những lưu ý bạn nên biết khi mua quà tặng cho sếp nam
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn