Sự ra đời và hành trình phát triển của bật lửa Dupont

Lịch sử ra đời và phát triển của chiếc bật lửa Dupont chính hãng là một quá trình phát triển lâu dài với bao sự nỗ lực của hãng để ngày này chiếc bật lửa này ngày càng được hoàn thiện cả về thẩm mỹ lẫn tính năng.

Cùng theo dòng lịch sử tìm về sự ra đời và phát triển của chiếc bật lửa Dupont để có một cái nhìn tổng quát hơn về chiếc bật lửa cao cấp này.

Thương hiệu ST. Dupont



Sự ra đời và hành trình phát triển của bật lửa Dupont
Sản phẩm bật lửa của thương hiệu ST. Dupont


Bật lửa Dupont là một sản phẩm của thương hiệu ST. Dupont. Và người sáng lập ra thương hiệu này là ông Simon Tissot-Dupont. Ông là một người con trong một gia đình nông dân ở Savoie của Pháp. Ở độ tuổi 25, ông Simon đã rất quyết tâm xây dựng lên thương hiệu mang tên ông. Sản phẩm ban đầu là các đồ thủ công làm từ chất liệu da cao cấp như ví da, túi xách da, va ly da, ...sau đó thương hiệu ST. Dupont còn sản xuất các sản phẩm khác như đồng hồ, bút, nước hoa, …

Thương hiệu ST. Dupont nhanh chóng tìm được thành công bởi đội ngũ do Simon tuyển chọn đều là những người thợ lành nghề có kinh nghiệm lâu năm trong công việc làm các đồ thủ công. Nhờ vậy, thương hiệu ST. Dupont dần trở nên nổi tiếng hơn bởi các những sản phẩm, phụ kiện thời trang độc đáo, cao cấp hướng tới phục vụ tầng lớp thượng lưu quý tộc vốn luôn sẵn sàng chi tiền mạnh tay chỉ cần sản phẩm đáp ứng được đòi hỏi khắt khe của họ. Cho tới tận bây giờ thương hiệu ST. Dupont vẫn luôn được biết đến là thương hiệu của những sản phẩm cao cấp, đắt đỏ.


Bật lửa Dupont ra đời khi hãng ST. Dupont đang ở giai đoạn hoàng kim


Trên đã phát triển và gặt hái được nhiều thành công, vào năm 1941 hãng S.T Dupont đã cho ra mắt thị trường sản phẩm bật lửa đầu tiên của mình. Đây là chiếc bật lửa mang chính tên của người người sáng lập ra nó và cũng là tên của thương hiệu St. Dupont nổi tiếng. Đây cũng là chiếc bật lửa cao cấp với tính năng và chất lượng gần như hoàn hảo nhất.


Sự ra đời và hành trình phát triển của bật lửa Dupont
Bật lửa Dupont ra đời khi hãng ST. Dupont đang ở giai đoạn hoàng kim

 
Theo đó chiếc bật lửa S.T Dupont có thiết kế thanh mảnh, nhỏ gọn nhưng luôn toát lên sự tinh xảo và tính thẩm mỹ cao. Cho tới tận bây giờ bật lửa chính hãng Dupont luôn là một phụ kiện biểu tượng cho sự đẳng cấp. Đây không chỉ là sản phẩm bật lửa cao cấp, có sự hoàn hảo từ tính năng, chất lượng, độ bền, vẻ thẩm mỹ mà nó còn là lựa chọn số một để dùng làm quà tặng sếp, tặng cho đối tác làm ăn,...


Hành trình phát triển của bật lửa Dupont chính hãng


Sau khi ra đời mẫu bật lửa Dupont và nhận được sự yêu mến, ủng hộ của những khách hàng thượng lưu thì vào năm 1935, hãng đã cho ra mắt một sản phẩm rất độc đáo đó là bật lửa Dupont sơn mài. Nó đã được ra đời khi hãng tuyển nhầm phải một người thợ sơn mài vì ý định của hãng là muốn tuyển một người thợ chuyên nghiệp về mạ kim loại. Chính sự nhầm lẫn đó khiến hãng Dupont có quyết định táo bạo là sử dụng kỹ thuật sơn mài trên vỏ bật lửa. Không ngờ rằng, điều đó đã tạo nên thành công vang dội khiến bật lửa Dupont sơn mài trở nên nổi tiếng cho tới tận bây giờ. Theo đó. bạn có thể nhận ra một chiếc bật lửa Dupont sơn mài nếu ở dưới đáy bật lửa có chữ “laque de chine” và có biểu tượng như hình chiếc lá.

Cũng vào thời điểm năm 1952, hãng Dupont đã tung ra thị trường chiếc bật lửa nhỏ gọn sử dụng khí gas đầu tiên vì trước đó là bật lửa Dupont 1 lỗ dùng xăng. Cho đến bây giờ hãng cũng liên tục cho ra đời sản phẩm bật lửa Dupont ga.


Sự ra đời và hành trình phát triển của bật lửa Dupont
Hành trình phát triển của bật lửa Dupont chính hãng

 
Vào năm 1987, do một số lý do nên thương hiệu S.T. Dupont đã có sự chuyển nhượng người quản lý sang ông Dickson Concepts. Tuy nhiên, tên thương hiệu S.T. Dupont vẫn được giữ cho tới tận bây giờ, đặc biệt những chiếc bật lửa vẫn có tên là bật lửa Dupont. Cho đến ngày nay chiếc bật lửa Dupont vẫn luôn là một trong những chiếc bật lửa cao cấp được cả thế giới ưa chuộng.

Tóm lại, chúng ta không thể dự đoán được chiếc bật lửa Dupont trong tương lai sẽ còn phát triển hoàn thiện như thế nào. Tuy nhiên, người dùng đã rất hài lòng với các phiên bản bật lửa Dupont hiện tại. Và nếu như giá thành của chiếc bật lửa này được hạ xuống thì có lẽ sẽ còn làm vui lòng anh em đam mê bật lửa hơn nữa.

>>> Tin liên quan: Mua bật lửa Dupont giá rẻ: Cần lưu ý những gì?

Các tin tức khác
icon Hộp quẹt ga Dupont sang xịn và những lý do nên sở hữu
icon Điểm danh Top 8 mẫu bật lửa Dupont Limited đẹp thời thượng
icon Top món phụ kiện cigar xịn được sản xuất từ ST Dupont nổi tiếng
icon Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
icon Lý do vì sao bật lửa Zippo nhiều tiền vẫn đáng để mua?
icon Điểm mặt những mẫu bật lửa Zippo khắc đầu trâu độc đáo nhất
icon Tháng cô hồn nên mang gì bên người để đảm bảo an toàn?
icon Chia sẻ cách nhận biết bật lửa Dupont 1 lỗ và Dupont 2 lỗ
icon Những món linh kiện bật lửa Zippo được tìm mua nhiều nhất hiện nay
icon Những lưu ý bạn nên biết khi mua quà tặng cho sếp nam
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn