Mẹo giữ bật lửa Dupont của Pháp luôn như mới và có độ bền tốt hơn

Cũng như những loại bật lửa khác, bật lửa Dupont của Pháp sử dụng bền lâu hay không sẽ phụ thuộc một phần rất lớn vào cách sử dụng của người dùng. Không những thế, việc sử dụng đúng cách còn giúp chiếc bật lửa Dupont ấy mãi giữ được tuổi thanh xuân, trông luôn như mới. Và dưới đây là một số lưu ý nhỏ mà Cacara Shop đã tổng hợp được sẽ giúp bạn nắm được cách sử dụng bật lửa st Dupont chuẩn chỉnh nhất.

Mẹo giữ bật lửa Dupont của Pháp luôn như mới và có độ bền tốt hơn
Mẹo giữ bật lửa Dupont của Pháp luôn như mới và có độ bền tốt hơn

Đảm bảo luôn cung cấp đủ nhiên liệu

Chiếc Dupont chính hãng của Pháp là loại bật lửa dùng nguyên liệu là ga, bên cạnh đó, anh em sẽ thấy có một số loại bật lửa Dupont dùng xăng là nguyên liệu cháy thì đó có thể là Dupont Hong Kong. Dù chọn mua loại Dupont nào thì anh em cũng phải nắm được cách thay nhiên liệu đúng cách và an toàn cho chiếc bật lửa.

Theo đó, trên bất kì một chiếc bật lửa Dupont chính hãng Pháp sẽ đều có một vị trí để tiếp nhiên liệu. Hãy lấy một vật dụng tiện lợi quanh bạn mà có phần đầu nhỏ và nhọn như chiếc nhíp chẳng hạn để xì hết hơi ga ra bằng cách ấn vào vị trí lỗ đó. Sở dĩ cần xì hết hơi ga cũ ra bởi hơi bơm gas còn tụ lại sẽ khiến bơm ga khó hơn. Ngoài ra, nếu không xì hết hơi ga có thể khiến hai loại ga có nồng độ khác nhau sẽ xung khắc nhau trong chiếc bật lửa làm nó không thể lên lửa đẹp bình thường được. Chú ý ở bước xì ga này bạn cần phải làm cẩn thận để không làm hỏng đầu bơm của chiếc Dupont .

Tiếp theo, hãy vặn chai gas mới và ấn vào lỗ bơm ga rồi chờ đợi vài phút, để gas được bơm đầy vào chiếc Dupont.
Cuối cùng, khi ga đã được bơm đầy, sờ vào vỏ bật lửa thấy lạnh thì hãy chờ cho vỏ bật lửa hết lạnh khoảng chừng 15s rồi hãy quẹt bánh xe để kiểm tra chất lượng ngọn lửa đã tốt chưa.

Chú ý khi bơm ga cho bật lửa Dupont chính hãng luôn phải sử dụng ga có chất lượng tốt, không dùng ga tạp để bơm. Và tốt nhất hãy sử dụng bình ga chuyên dụng do hãng Dupont sản xuất. Bởi điều đó sẽ giúp bảo vệ các bộ phận bên trong của chiếc bật lửa. Đồng thời bao giờ gas do hãng Dupont sản xuất cũng khiến chiếc Dupont cháy với ngọn lửa đều, đẹp và cháy ổn định. Ngoài ra, khi sử dụng gas chuyên dụng luôn được thời gian sử dụng lâu hơn so với các loại ga chất lượng kém.


Mẹo giữ bật lửa Dupont của Pháp luôn như mới và có độ bền tốt hơn
Chỉ nên giữ ngọn lửa Dupont dưới 5s

Chỉ giữ lửa dưới 5s

Theo hướng dẫn từ các chuyên gia cũng như từ nhà sản xuất thì khi sử dụng bật lửa Dupont chính hãng, người dùng không nên giữ lửa quá lâu, khuyến nghị là dưới 5s. Bởi trong một thời gian dài người dùng có thói quen giữ lửa quá lâu sẽ làm tuổi thọ của chiếc bật lửa bị giảm sút.

Kiểm tra và thay đá đúng cách

Bật lửa Dupont chính hãng của Pháp hoạt động theo cơ chế ga - đá. Do đó, đá lửa sẽ bị hao mòn theo thời gian. Người dùng cần kiểm tra và thay đá lửa đúng cách cho nó. Người dùng có thể tự thay đá cho chiếc Dupont tại nhà thông qua hướng dẫn đó là:
  • Bước 1: Bạn phải mở nắp của Dupont và dùng ngón tay cái đẩy chốt gạc để thấy thanh chắn đá lửa bên trong.
  • Bước 2: Lấy thanh chắn đó ra và từ từ dốc ngược chiếc Dupont nhằm làm cho viên đá cùng bánh xe rơi ra ngoài.
  • Bước 3: Hãy thay đá mới vào, đặt lại bánh xe vào vị trí như cũ rồi lắp thanh chặn lại.
  • Bước 4: Kiểm tra chất lượng của ngọn lửa từ Dupont.


Mẹo giữ bật lửa Dupont của Pháp luôn như mới và có độ bền tốt hơn
Vệ sinh và giữ cho bật lửa Dupont luôn sạch

Vệ sinh và giữ cho bật lửa Dupont luôn sạch

Nếu không vệ sinh thường xuyên thì chiếc Dupont sẽ bị bẩn, nhất là ở vị trí buồng đốt và những vị trí người dùng hay cầm nó. Các vết bẩn có thể làm tắc lỗ thoát ga và làm cho Dupont dù được châm đầy ga vẫn cháy phập phù. Do vậy, giữ và luôn vệ sinh để chiếc Dupont luôn sạch là điều rất cần thiết. Nhờ vậy đảm bảo cho chiếc bật lửa cao cấp của Pháp luôn cháy đẹp và trông như như mới.

Người dung có thể dùng bông tăm lấy tai đã tẩm xăng Zippo để lau chùi toàn bộ chiếc Dupont, hoặc với loại Dupont thép nguyên khối thì bạn có thể tận dụng kem đánh răng để làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên chiếc Dupont dễ dàng hơn. Và nếu bạn dùng Dupont loại sơn mài thì hãy thử áp dụng mẹo dùng một chút nước lau kính để khiến Dupont tút tát lại vẻ như mới mua về.

Chú ý là thời điểm tốt nhất để vệ sinh chiếc Dupont Pháp là sau khi bơm gas. Điều đó vừa giúp làm sạch các vết bẩn xuất hiện sau khi bơm ga lại vừa giúp bạn duy trì thói quen vệ sinh Dupont định kỳ.

Tóm lại, dù bạn có mua bật lửa Dupont xịn sò cao cấp tới đâu nhưng không sử dụng và bảo quản đúng cách như trên thì chiếc bật lửa đó khó mà gắn bó bền lâu với bạn được.

 
>>>Tham khảo thêm: Mách bạn nhận biết đâu là bật lửa Dupont bị làm giả
Các tin tức khác
icon Hộp quẹt ga Dupont sang xịn và những lý do nên sở hữu
icon Điểm danh Top 8 mẫu bật lửa Dupont Limited đẹp thời thượng
icon Top món phụ kiện cigar xịn được sản xuất từ ST Dupont nổi tiếng
icon Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
icon Lý do vì sao bật lửa Zippo nhiều tiền vẫn đáng để mua?
icon Điểm mặt những mẫu bật lửa Zippo khắc đầu trâu độc đáo nhất
icon Tháng cô hồn nên mang gì bên người để đảm bảo an toàn?
icon Chia sẻ cách nhận biết bật lửa Dupont 1 lỗ và Dupont 2 lỗ
icon Những món linh kiện bật lửa Zippo được tìm mua nhiều nhất hiện nay
icon Những lưu ý bạn nên biết khi mua quà tặng cho sếp nam
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn