Mẹo chỉnh cho bật lửa Zippo có ngọn lửa đẹp mà còn tiết kiệm xăng

Chơi Zippo là một thú vui của đàn ông. Và cũng có rất nhiều người bằng bất cứ lý do gì đi nữa cũng sẽ tìm mọi cách để thỏa mãn được thú vui đó. Thú chơi để có thể lên tầm nghệ thuật thì cũng sẽ yêu cầu cái đẹp, và Zippo cũng không phải là ngoại lệ. Đơn giản như là làm thế nào để khiến cho ngọn lửa của bạn thật đẹp. Vì thế nên trong bài viết dưới đây thì chúng tôi cũng sẽ chia sẻ cho các bạn những mẹo để chỉnh cho bật lửa Zippo có ngọn lửa đẹp mà còn tiết kiệm được xăng.

Mẹo chỉnh lửa cho bật lửa Zippo để có được ngọn lửa đẹp chắc chắn sẽ được rất nhiều người chơi Zip quan tâm nhất là những người mà mới chơi. Điều đó thì cũng không có gì gọi là quá phức tạp cả, thế nên hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề này trong một bài viết dưới đây nhé.

1. Thế nào là một ngọn lửa đẹp?


Mẹo chỉnh cho bật lửa Zippo có ngọn lửa đẹp mà còn tiết kiệm xăng

Thế nào là một ngọn lửa đẹp?

Trước tiên để học được cách để điều chỉnh lửa cho bật lửa Zippo đẹp mắt thì bạn sẽ phải là người hiểu được thế nào là ngọn lửa đẹp. Vậy một ngọn lửa đẹp là ngọn lửa thế nào? Là một ngọn lửa có diện tích cháy không quá thấp nhưng cũng sẽ không quá cao để vừa đảm bảo là không bị tắt và cũng không đốt nhiều nhiên liệu. Ngọn lửa của bật lửa đẹp Zippo thì thường sẽ có độ cao so với buồng đốt hơn 2cm.

Ngọn lửa đẹp là một ngọn lửa có chân xanh ở phía dưới và vàng ở trên, phần tỏa sáng chính là năng lượng lửa nằm ở giữa thân và sẽ không có khói đen ở đầu ngọn lửa. Độ sáng cũng sẽ không đổi nếu như chúng cháy lâu ngoài môi trường và sẽ không có dấu hiệu bị tắt hay nhảy lửa. Ngọn lửa đẹp chính là một lửa cháy sáng với mức năng lượng ổn định

2. Mẹo chỉnh lửa cho bật lửa Zippo có ngọn lửa đẹp và tiết kiệm xăng


Mẹo chỉnh cho bật lửa Zippo có ngọn lửa đẹp mà còn tiết kiệm xăng

Mẹo chỉnh lửa cho bật lửa Zippo có ngọn lửa đẹp và tiết kiệm xăng

Có rất nhiều lý do giúp cho ngọn lửa của Zippo đẹp cũng sẽ liên quan đến nhiên liệu và chiều cao của bấc trong buồng đốt. Bạn cũng chỉ cần giải quyết được những yêu cầu đó thì ngọn lửa sẽ luôn trong tình trạng đẹp nhất. Xăng thì đương nhiên là người dùng nào sử dụng Zippo cũng biết cung cấp cho bật lửa của mình rồi nên chúng tôi sẽ không nhắc lại nữa. Thế nên bạn cũng cần tập trung vào độ cao của bấc là cũng sẽ thành công. Vậy bạn cần chỉnh như nào?

Dụng cụ cần thiết: tăm, nhíp, que. Cách làm:
  • Bước 1: Vì cần phải điều chỉnh độ cao của bấc thế nên bạn cần tháo hết bông trong ruột của Zippo trước khi mà chỉnh bấc. Khi tháo thì bạn cũng chú ý cách để sắp xếp bông và uốn bấc Ziczac để tý nữa nhớ để lắp theo.
  • Bước 2: Chỉnh bấc
  • Bấc ở độ cao hợp lý chính là ở lỗ thoát cao nhất của buồng đốt. Bạn cũng chỉ cần căn chỉnh và sử dụng nhíp để kéo bấc cao đến mép lỗ đó là được. Còn nếu như bạn không thể căn được cần luồn que tăm từ bên này sang bên kia và dùng que gậy để tì bấc vào thân tăm sao cho thẳng và kéo dần lên.
  • Bước 3: Lắp mọi thứ như cũ. Châm xăng vào lại để dùng bình thường. Bạn cũng sẽ thấy được ngọn lửa cháy rất long lanh.

3. Làm thế nào để có được một ngọn lửa Zippo đẹp?


Mẹo chỉnh cho bật lửa Zippo có ngọn lửa đẹp mà còn tiết kiệm xăng

Làm thế nào để có được một ngọn lửa Zippo đẹp?

Để tạo ra được một ngọn lửa Zippo đẹp thì bạn cần đáp ứng các yêu cầu dưới đây:

  • Phải đảm bảo là xăng Zippo mà bạn sử dụng là xăng chính hãng. Lý do là xăng Zippo chính hãng chính là xăng sinh học, nghĩa là xăng đã được làm từ thực vật và không gây hại đến môi trường và không có tạp chất gây hại cho máy móc của Zippo. Điều này cũng chính là nguyên nhân khiến cho ngọn lửa Zippo khi đốt bằng xăng hãng sẽ rất sáng, không có khói nên sẽ không tạo muội như xăng giả. Phải đảm bảo là bật lửa Zippo luôn trong tình trạng là đủ nhiên liệu thì lửa mới có thể đẹp được.
  • Bấc Zippo phải là chính hãng với độ thấm hút cần đạt chuẩn. Hiện tại thì trên thị trường sẽ xuất hiện nhiều bấc fake giống hàng hãng nhưng khả năng để hút và dẫn nhiên liệu khi hoạt động rất kém và khiến cho ngọn lửa có thể không duy trì ổn định. Nếu như bạn sử dụng bấc cũ thì có thể tháo bấc ra cắt phần đen đi rồi lắp lại, điều này cũng sẽ giúp cho nhiên liệu dẫn lên bấc và khiến cho ngọn lửa đẹp hơn.
  • Bông Zippo cũng là bông hãng, có thể giữ và nhả xăng tốt. Nhiên liệu đã được hút đều thì ngọn lửa cũng sẽ rất sáng. Tuyệt đối là không nên dùng bông gòn để thay thế bởi vì đây là bông y tế và chỉ có thể hút còn nhả rất kém. Buồng đốt cần sạch sẽ để có thể đảm bảo cho ngọn lửa đủ oxy để cháy ổn định

Trên đây là các thông tin vô cùng cần thiết giúp cho bật lửa Zippo của bạn có một ngọn lửa cháy đẹp mắt nhất. Qua những chia sẻ ở trên thì chắc là bạn cũng đã có thể biết thêm được các cách để khiến cho ngọn lửa không những đẹp mà còn có thể tiết kiệm được rất nhiều xăng. Hy vọng là với những chia sẻ của Cacara thì các bạn đã có thêm các thông tin hữu ích về việc chỉnh cho ngọn lửa đẹp.
Các tin tức khác
icon Hộp quẹt ga Dupont sang xịn và những lý do nên sở hữu
icon Điểm danh Top 8 mẫu bật lửa Dupont Limited đẹp thời thượng
icon Top món phụ kiện cigar xịn được sản xuất từ ST Dupont nổi tiếng
icon Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
icon Lý do vì sao bật lửa Zippo nhiều tiền vẫn đáng để mua?
icon Điểm mặt những mẫu bật lửa Zippo khắc đầu trâu độc đáo nhất
icon Tháng cô hồn nên mang gì bên người để đảm bảo an toàn?
icon Chia sẻ cách nhận biết bật lửa Dupont 1 lỗ và Dupont 2 lỗ
icon Những món linh kiện bật lửa Zippo được tìm mua nhiều nhất hiện nay
icon Những lưu ý bạn nên biết khi mua quà tặng cho sếp nam
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn