Giải đáp các thắc mắc của người dùng về bật lửa Zippo

Những người mới chơi hay tìm hiểu về bật lửa Zippo thì chắc chắn sẽ có rất nhiều những thắc mắc và băn khoăn nhưng lại không biết tìm hiểu ở đâu và qua những nguồn nào. Vì thế nên trong bài viết dưới đây thì Cacara cũng sẽ tổng hợp các thắc mắc thường gặp và giải đáp hết cho người dùng khi đang có nhu cầu tìm hiểu và mua bật lửa Zippo.

Zippo cổ và Zippo đời mới khác nhau như thế nào?


Giải đáp các thắc mắc của người dùng về bật lửa Zippo

Zippo cổ và Zippo đời mới khác nhau như thế nào?

Theo một xu hướng chung thì những nhà sản xuất sẽ cắt giảm các nguyên vật liệu và đẩy mạnh công nghệ trong sản xuất để có thể gia tăng sản lượng, khi giảm các chi phí vận hành để mục tiêu cuối cùng là tối ưu được giá cả của sản phẩm, để chúng có thể dễ dàng đến tay người dùng hơn. Bạn cũng có thể thấy được nhiều mẫu mã ngày xưa không đẹp như bây giờ nhưng chúng lại bền hơn là điều mà không ai phủ nhận được.

Những giá trị mà Zippo cổ đang sở hữu là chính sự khác biệt lớn nhất so với các mẫu Zippo đời mới. Nhưng cá biệt có những mẫu bật lửa Zippo đời mới có độ quý không thua kém đời xưa như là Zippo Solid Copper, Zippo Solid Titanium vỏ được làm bằng Titanium bền, hiếm, thường được chế tạo tàu vũ trụ hay Zippo Solid Gold 18K được làm bằng vàng thật giá trị hơn 14.000 USD,....

Khi nào cần thay bấc và đá lửa cho Zippo?


Giải đáp các thắc mắc của người dùng về bật lửa Zippo

Khi nào cần thay bấc và đá lửa cho Zippo?

Trung bình một sợi bấc Zippo sẽ có tuổi thọ khoảng 1 năm nếu như quẹt được 25 lần và mỗi lần 3 giây, điều kiện là bạn cần phải sử dụng xăng Zippo chính hãng, cắt bấc 3 tháng/lần. Từ khi mà bấc còn trắng và dùng khoảng 3 tháng đến khi bấc đen, cứng là bạn cần kéo bấc lên và cắt chỗ đen đi.

Trung bình một viên đá lửa dùng được 2-3 tháng nếu như quẹt 25 lần/ngày, trung bình khoảng 2.000 lần quẹt. Tốt nhất là khi được 2 tháng thì bạn cần vặn ốc lò đá Zippo để kiểm tra, nếu viên đá còn 1/4 độ dài ban đầu là bạn nên thay viên đá mới vào.

Zippo trầy xước thì vệ sinh làm mới lại được không?

Bạn có thể vệ sinh Zippo và chùi rửa vỏ bên ngoài bằng những dung dịch tẩy rửa thông thường có sẵn, tuyệt đối là không sử dụng các dung dịch tẩy rửa mạnh chứa acid như nước rửa toilet thì sẽ ăn mòn kim loại. Khi tẩy thì bạn cần tháo rời các chi tiết trong Zippo ra, dùng bàn chải đánh răng trẻ em để vệ sinh mảng bám, chỉ nên chùi vỏ và ruột (kim loại). Sau đó thì lau và phơi khô, trước khi lắp lại thì cần sử dụng xăng Zippo để lau các bộ phận lần nữa bảo đảm nước không còn sót lại ở các chi tiết nào.

Mẹo khắc phục tình trạng Zippo nhanh bị hết xăng


Giải đáp các thắc mắc của người dùng về bật lửa Zippo

Mẹo khắc phục tình trạng Zippo nhanh bị hết xăng

Zippo mà nhanh bị hao xăng là do những nguyên nhân chính: buồng đốt bị bẩn vì sử dụng lâu, có muội than, than thấm hút mạnh nên sẽ hút xăng liên tục và dẫn đến Zippo không sử dụng nhiều mà vẫn nhanh hao xăng. Bạn cần vệ sinh Zippo hay dùng tăm bông thấm xăng để lau chùi hết những muội than bám quanh bấc trong buồng đốt.

Vỏ và ruột Zippo không trùng nhau

Ruột và vỏ Zippo đã được sản xuất 2 công đoạn khác nhau và vào các thời điểm khác nhau. Ruột Zippo được sản xuất nhiều hơn để phục vụ cho các công việc bảo hành. Vì thế nên các kí hiệu được dập trên vỏ và ruột cũng sẽ khác nhau.Trong khi sản xuất thì bao giờ cũng sẽ có sự chênh lệch về ca số lượng và thời điểm sản xuất các linh kiện khác nhau.

Hiện nay vấn nạn Zippo giả, nhái đang là hồi chuông cảnh tỉnh cho những Zippo hàng thật giá thật nên có nhiều người dùng đã mua nhầm phải hàng giả và có các kí hiệu ruột và vỏ giống nhau dẫn đến có những kiến thức sai lầm về cách để nhận dạng Zippo thật. Zippo Mỹ chưa bao giờ công bố bất cứ thông tin nào về vấn đề vỏ và ruột

Zippo phải trùng nhau mới là hàng thật


Giải đáp các thắc mắc của người dùng về bật lửa Zippo

Zippo phải trùng nhau mới là hàng thật

Đây là một quan niệm sai lầm và rất hay mắc phải của những người chơi Zippo. Vấn đề này cũng đã được rất nhiều người đề cập, quan tâm ở các diễn đàn Zippo, và đương nhiên là cũng đã được giải thích nhiều từ người bán Zippo chân chính. Nhưng vẫn có rất nhiều người bán Zippo không am hiểu hay là cố tình truyền tải các thông tin để dễ bán sản phẩm.

Làm thế nào để phân biệt được hàng thật giả?

Phân biệt Zippo thật không khó vì có rất nhiều đặc điểm mà Zippo giả không thể làm theo được. Để có thể trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để phân biệt được bật lửa Zippo thật giả?” thì bạn cũng cần phải dựa vào rất nhiều các chi tiết khác nhau như mộc đáy, bản lề, bánh răng, búa cam,....

Trên đây thì chúng tôi đã giải đáp cho các bạn những thắc mắc thường gặp khi mới chơi Zippo. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các thông tin ở trên mạng để biết thêm được nhiều các thông tin hữu ích khác. Hy vọng với những chia sẻ đó thì các bạn đã có thể tìm được cho mình một mẫu Zippo phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình.
Các tin tức khác
icon Hộp quẹt ga Dupont sang xịn và những lý do nên sở hữu
icon Điểm danh Top 8 mẫu bật lửa Dupont Limited đẹp thời thượng
icon Top món phụ kiện cigar xịn được sản xuất từ ST Dupont nổi tiếng
icon Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
icon Lý do vì sao bật lửa Zippo nhiều tiền vẫn đáng để mua?
icon Điểm mặt những mẫu bật lửa Zippo khắc đầu trâu độc đáo nhất
icon Tháng cô hồn nên mang gì bên người để đảm bảo an toàn?
icon Chia sẻ cách nhận biết bật lửa Dupont 1 lỗ và Dupont 2 lỗ
icon Những món linh kiện bật lửa Zippo được tìm mua nhiều nhất hiện nay
icon Những lưu ý bạn nên biết khi mua quà tặng cho sếp nam
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn