Có phải bật lửa Zippo sử dụng xăng máy bay không?

Một câu hỏi mà có rất nhiều người dùng Zippo thắc mắc đó chính là: Bật lửa zippo có sử dụng xăng máy bay không? Có những người mới chơi Zippo nhầm lẫn giữa xăng chuyên dụng của Zippo và xăng máy bay. Để có thể rõ hơn về vấn đề này thì các bạn hãy cùng với Cacara.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây xem có phải bật lửa Zippo sử dụng xăng máy bay không?

Xăng máy bay là xăng gì?


Có phải bật lửa Zippo sử dụng xăng máy bay không?

Xăng máy bay là xăng gì?

Xăng máy bay là một nhiên liệu được sử dụng cho máy bay và trong quá khứ là ô tô đua. Xăng máy bay thì chỉ sử dụng trong những máy bay có động cơ đốt trong, những máy bay phản lực và động cơ tuốc bin khi sử dụng kerosene làm nhiên liệu.Xăng máy bay thì có tính bay hơi thấp và không bay hơi nhanh, đây cũng là một thuộc tính quan trọng để sử dụng trong những cao độ lớn.

Xăng Zippo là xăng gì?


Có phải bật lửa Zippo sử dụng xăng máy bay không?

Xăng Zippo là xăng gì?

Khi cho ra đời dòng Bật lửa Zippo thì Zippo Mỹ đã sản xuất những loại phụ kiện riêng để dành cho bật lửa: Xăng, đá, bấc và những phụ kiện đi kèm khác…

Xăng Zippo chính hãng chuyên dụng đã được khuyến cáo là nên sử dụng cho bật lửa Zippo chính hãng để có thể mang lại ngọn lửa tối đa các hiệu năng sử dụng, mang lại được ngọn lửa cháy đẹp, hiệu quả chống gió tốt, giữ xăng và bảo vệ những bộ phận bên trong của Zippo như: bông, bánh xe đá lửa. Xăng Zippo có các ưu điểm: khói không màu, thơm và không chứa dung môi công nghiệp gây hại, nhạy lửa, chống gió tốt và bảo vệ cho những phụ kiện bên trong bật lửa Zippo.

Xăng Zippo có loại nào?


Có phải bật lửa Zippo sử dụng xăng máy bay không?

Xăng Zippo có loại nào?

Xăng chuyên dụng cho bật lửa Zippo tại Việt Nam hiện nay có bán ra loại với dung tính 125ml, được sản xuất theo những tiêu chí của Zippo, nhập khẩu và phân phối ra thị trường.

Ngoài ra thì trên thị trường cũng rất nhiều các loại xăng Zippo giả và kém chất lượng và trình độ nhái ngày càng cao siêu và dễ lừa khách hàng nếu như họ không tỉnh táo.

Xăng Zippo chính hãng là xăng sạch, không có khói đen, thơm nhẹ, không dung môi công nghiệp, không gây ra tổn hại nào về sức khỏe và được sản xuất dành riêng cho bật lửa Zippo.

Xăng này phù hợp với những tiêu chuẩn của Zippo Mỹ, nó có tác dụng làm tăng tuổi thọ cho Zippo và tăng hiệu quả của ngọn lửa, chống gió tốt. Không chỉ vậy mà khi sử dụng xăng thật cũng sẽ duy trì được tuổi thọ của Zippo lâu dài hơn.

Với các loại xăng giả thì lại khác, các loại xăng giả được pha chế từ xăng bẩn, chứa dung môi công nghiệp độc hại cho người dùng và môi trường sống, lửa cháy cũng không tốt, cháy chập chờn, dễ làm bẩn buồng đốt, để lại bụi than và mùi khó chịu.

Bật lửa Zippo sử dụng xăng máy bay?


Có phải bật lửa Zippo sử dụng xăng máy bay không?

Bật lửa Zippo sử dụng xăng máy bay?

Về cơ bản thì bật lửa Zippo sử dụng xăng, đá, bấc thì đều có thể cháy với bất cứ nhiên liệu đốt hóa lỏng nào. Xăng máy bay và Zippo là hai loại xăng với các mục đích sử dụng khác nhau và được khuyến cáo là nên sử dụng trong những sản phẩm khác nhau. Sở dĩ là có rất nhiều người nhầm bật lửa Zippo sử dụng xăng máy bay là vì trong chiến tranh những người lính Mỹ khi sử dụng hết xăng Zippo thì lúc bấy giờ, không có xăng nào khác ngoài xăng máy bay thế nên họ đã chuyển sang để sử dụng xăng máy bay để châm lửa.

Nhiều người dùng vẫn luôn có quan điểm là xăng Zippo và máy bay là như nhau. Chúng tôi xin khẳng định lại là: Xăng máy bay không phải xăng cho bật lửa Zippo, dù cả xăng máy bay và Zippo đều có mùi thơm, được gọi là xăng thơm.

Xăng cho bật lửa Zippo và xăng máy bay đã được sản xuất với những thành phần không giống nhau, xăng máy bay được sản xuất với chi phí cao hơn nhiều xăng chuyên dụng của Zippo.

Nếu xét về độ bay hơi thì xăng Zippo chậm bay hơi hơn. Vì thế mà nếu như người dùng sử dụng xăng máy bay cho Zippo thì tốc độ bay hơi cũng sẽ rất nhanh và Zippo cũng không giữ được xăng lâu như là xăng chuyên dụng Zippo.

Bật lửa Zippo sử dụng xăng E92, E95 được không?

Với những chia sẻ của chúng tôi ở trên thì đương nhiên là có thể khẳng định một vấn đề: bật lửa Zippo thì chỉ nên sử dụng xăng chính hãng còn các loại xăng khác thì không nên sử dụng. Đặc biệt là khi sử dụng không đúng xăng chuyên dùng cho bật lửa Zippo thì cũng sẽ gây ra rất nhiều các hậu quả nghiêm trọng khác như:

Dùng xăng mà có chất lượng kém thì độ cháy và ngọn lửa cũng sẽ không đẹp, khi đốt tạo ra nhiều khói đen, buồng đốt cũng bị đóng nhiều muội, hỏng tim Zippo nhanh hơn nhiều lần và giảm tuổi thọ của Zippo nhanh chóng.

Những loại xăng giả hay là xăng E92, E95 sẽ có mùi hắc, khi sử dụng tạo cảm giác khó chịu, nhất là khi hít vào thì người dùng cũng sẽ bị ảnh hưởng về sức khỏe, độ thấm hút cũng kém hơn xăng Zippo chuyên dụng, nên xảy ra tình trạng bông hút xăng kém, lửa cháy không đều, dễ tắt, độ bay nhanh và khả năng giữ xăng thấp.

Trên đây là những thông tin phân tích về vấn đề có phải bật lửa Zippo sử dụng xăng máy bay không? Và qua những chia sẻ của chúng tôi thì cũng hy vọng các bạn đã có thể biết được là khi sử dụng Zippo chỉ nên sử dụng xăng chuyên dụng của Zippo mà thôi.
Các tin tức khác
icon Hộp quẹt ga Dupont sang xịn và những lý do nên sở hữu
icon Điểm danh Top 8 mẫu bật lửa Dupont Limited đẹp thời thượng
icon Top món phụ kiện cigar xịn được sản xuất từ ST Dupont nổi tiếng
icon Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
icon Lý do vì sao bật lửa Zippo nhiều tiền vẫn đáng để mua?
icon Điểm mặt những mẫu bật lửa Zippo khắc đầu trâu độc đáo nhất
icon Tháng cô hồn nên mang gì bên người để đảm bảo an toàn?
icon Chia sẻ cách nhận biết bật lửa Dupont 1 lỗ và Dupont 2 lỗ
icon Những món linh kiện bật lửa Zippo được tìm mua nhiều nhất hiện nay
icon Những lưu ý bạn nên biết khi mua quà tặng cho sếp nam
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn