Các mẫu bật lửa Zippo cổ được nhiều người ưa thích nhất

Zippo là một thương hiệu lâu đời, vì thế nên những sản phẩm nào mà càng sản xuất sớm thì sẽ càng được ưa chuộng. Các mẫu bật lửa đời đầu cũng có thiết kế rất độc đáo, cách làm thủ công nên sẽ mang những nét đặc trực riêng. Vậy đâu là các mẫu bật lửa Zippo cũ cổ và được nhiều người ưa thích nhất hiện nay? Nếu bạn là người ưa thích sưu tầm những mẫu đồ vật này thì có thể tham khảo ngay những gợi ý dưới đây.

Bật lửa Zippo chiến tranh tại Việt Nam


Các mẫu bật lửa Zippo cổ được nhiều người ưa thích nhất

Bật lửa Zippo chiến tranh tại Việt Nam

Mẫu bật lửa Zippo cổ đầu tiên mà bạn phải có trong bộ sưu tập của mình là sản phẩm đã được hình thành trong chiến tranh Việt Nam – Mỹ. Nó đã được du nhập vào nước ta bằng việc là theo chân những người lính xâm lược, là một đồ dùng không thể thiếu được của họ hàng ngày.

Mẫu bật lửa này cũng vô cùng nổi tiếng vì nó là một nhân chứng lịch sử, đã vượt cả nửa vòng Trái Đất để đến nơi xa lạ. Đây cũng là dòng bật lửa Zippo xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam thế nên nó cũng có lịch sử phát triển và độ khan hiếm khá là cao và được nhiều người ưa thích săn lùng.

Những mẫu bật lửa này hiện nay cũng đã không còn nhiều, bởi vì nó mang đậm ý nghĩa của thời chiến tranh nên sẽ được những người lính thời đó cất giữ vô cùng kỹ càng. Từng có một thời những chàng trai trẻ lên đường hành quân và đã chọn Zippo để làm bùa hộ mệnh khi hướng về quê nhà. Trải qua một giai đoạn cam go, dù là người ở lại hay là những kẻ được về nước thì Zippo cũng vẫn là một đồ vật vô cùng đáng giá với người lính này.

Vì ý nghĩa đó mà có nhiều người cũng săn tìm các mẫu bật lửa đã được sản xuất trong những năm quân Mỹ sang Việt Nam. Điểm nổi bật của nó chính là mang các đường nét được chế tác thủ công rất quý giá của thời đó. Những người lính còn coi đó là vật bất ly thân và khắc rất nhiều chữ, số lên vỏ ngoài. Điều này cũng càng làm tăng thêm giá trị của các bật lửa trong chiến tranh.

Bật lửa Zippo cổ 1968 – chiến thắng Tết Mậu Thân


Các mẫu bật lửa Zippo cổ được nhiều người ưa thích nhất

Bật lửa Zippo cổ 1968 – chiến thắng Tết Mậu Thân

Trong giai đoạn chống Mỹ cứu nước thì chiến thắng năm 1968 là một ký ức không thể quên của những người Việt Nam. Chính vì điều này mà đã khiến cho những mẫu bật lửa Zippo đã được sản xuất và mang đến nước ta trở nên vô cùng quý giá. Đặc biệt thì đây còn là năm mà Hiệp định Paris chuẩn bị được ký kết thế nên nhiều người lính cũng đã khắc lên những dấu tích lịch sử ngoài vỏ bật lửa.

Một số mẫu bật lửa cũng còn được lưu lại ở Việt Nam vì chúng đã bị thất lạc trong khi hành quân hay do những người lính Mỹ tặng lại cho dân ta. Hiện nay thì chúng có những giá trị vô cùng lớn về cả vật chất và tinh thần. Trên thị trường thì những dòng bật lửa cổ này cũng rất được nhiều tín đồ ưa thích Zippo săn lùng và trả một cái giá khá cao khi mua.

Bật lửa Zippo 1970


Các mẫu bật lửa Zippo cổ được nhiều người ưa thích nhất

Bật lửa Zippo 1970

Dù không gắn với chiến tranh Việt Nam thì Zippo 1970 cũng vô cùng nổi bật vì cách sản xuất và những họa tiết đã được chạm khắc. Sản phẩm này cũng được làm từ đồng phủ chrome, loại vỏ rất hiếm thời bấy giờ. Trên thân bật lửa cũng có tận bốn gạch thẳng và vân ngang, đáy cũng có bốn gạch thẳng đã được sắp xếp thành hai cột song song. Đây cũng là một ký hiệu mà hiện nay những mẫu bật lửa mới không có.

Điểm đặc biệt của các mẫu bật lửa này là có dòng chữ NATO SACLANT – chức danh của một Chỉ huy tối cao thời đó. SACLANT chính là tên của ông, NATO là tên của Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương.

Bật lửa Zippo cổ 1984


Các mẫu bật lửa Zippo cổ được nhiều người ưa thích nhất

Bật lửa Zippo cổ 1984

Mẫu bật lửa Zippo cổ này cũng đã được sản xuất năm 1984 có các đặc điểm rất riêng biệt, trong đó thì nổi bật nhất chính là 6 gạch chéo lẻ đã được chia hai bên. Sản phẩm này có kích thước rất nhỏ, khác với tiêu chuẩn của những mẫu bật lửa trước đó. Nó cũng là biểu tượng của sự sống và sự may mắn khi gợi đến câu chuyện về người lính bị đạn bắn nhưng đã được mẫu bật lửa này cứu sống.

Chính điều này cũng đã khẳng định được việc nó có chất liệu rất tốt, có thể ngăn được cả đường đạn. Hơn nữa thì nó cũng đã tạo nên giá trị tinh thần lớn, khiến cho nhiều người nhất định phải sở hữu. Bên cạnh đó vì để gợi đến câu chuyện đặc biệt mà những nhà sản xuất cũng đã thể hiện sự tinh tế và công phu trong khi chế tạo.

Bật lửa Zippo cổ cũng là một minh chứng cho cả một giai đoạn lịch sử, mang ý nghĩa rất to lớn về tinh thần. Chính điều này cũng đã khiến chúng được rất nhiều săn tìm và trao đổi với giá cực kỳ cao. Nếu như bạn là người đam mê khi sưu tập đồ cổ thì cần cố gắng sở hữu ít nhất một mẫu bật lửa trong số các mẫu được gợi ý phía trên nhé.

Trên đây là những maaix bật lửa Zippo cổ đã được rất nhiều người ưa thích. Mỗi mẫu Zippo ở trên thì đều mang những dấu ấn và giá trị lịch sử riêng vì thế nếu được thì bạn cũng nên sưu tầm chúng để có thể mang đến giá trị thực sự cho bộ sưu tập của mình.

>>> Tin liên quan: Bật mí các mẫu bật lửa Zippo Chrome ấn tượng nhất hiện nay

Các tin tức khác
icon Hộp quẹt ga Dupont sang xịn và những lý do nên sở hữu
icon Điểm danh Top 8 mẫu bật lửa Dupont Limited đẹp thời thượng
icon Top món phụ kiện cigar xịn được sản xuất từ ST Dupont nổi tiếng
icon Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
icon Lý do vì sao bật lửa Zippo nhiều tiền vẫn đáng để mua?
icon Điểm mặt những mẫu bật lửa Zippo khắc đầu trâu độc đáo nhất
icon Tháng cô hồn nên mang gì bên người để đảm bảo an toàn?
icon Chia sẻ cách nhận biết bật lửa Dupont 1 lỗ và Dupont 2 lỗ
icon Những món linh kiện bật lửa Zippo được tìm mua nhiều nhất hiện nay
icon Những lưu ý bạn nên biết khi mua quà tặng cho sếp nam
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn