Bật mí các lỗi Zippo thường gặp và mẹo sửa chữa đơn giản nhất(phần 2)

Trong phần trước thì chúng tôi cũng đã giới thiệu cho các bạn những mẹo đơn giản nhất khi tự sửa lỗi Zippo bị hỏng thường gặp. Trong phần này thì chúng sẽ tiếp tục chia sẻ đến các bạn một số những lỗi Zippo thường gặp nữa để các bạn có thể biết thêm được các kiến thức khi sử dụng Zippo.

3. Cách rút ruột và châm xăng


Bật mí các lỗi Zippo thường gặp và mẹo sửa chữa đơn giản nhất(phần 2)

Cách rút ruột và châm xăng

Trong khi sử dụng Zippo, các bạn cũng cần phải thường xuyên kiểm tra sản phẩm để châm xăng đúng lúc. Bởi vì xăng là nguyên liệu dễ bay hơi trong khoảng thời gian nhất định và khi Zippo hết xăng thì sẽ không phát ra lửa. Khi hết xăng thì bạn cũng cần phải nạp xăng chính hãng cho bật lửa của mình.

Xăng Mỹ là xăng chuyên dụng dành cho bật lửa Zippo. Xăng Mỹ thì khói không màu có mùi thơm, không chứa những thành phần gây hại. Nhờ có xăng chính hãng mà ngọn lửa mới cháy mạnh mẽ trong gió bão. Hơn thế nữa thì nhiên liệu mà đạt chuẩn cũng sẽ bảo vệ cho những chi tiết bên trong Zippo bền hơn. Nhiều người dùng cũng thắc mắc về thao tác rút ruột và châm xăng cho Zippo và câu dưới đây là câu trả lời:
  • Bước 1: Dùng ngón trỏ và ngón cái để cầm chặt hai bên hông vỏ Zippo, sau đó thì bạn cần kéo mạnh ruột ra khỏi vỏ.
  • Bước 2: Sử dụng nắp vỏ Zippo để có thể khui vòi chai xăng, sau đó là lật miếng chặn xăng lên và châm xăng.
  • Bước 3: Cần cẩn thận khi châm xăng vào bông thấm ở miếng chặn xăng. Khi xăng đã thấm đến phần bông trên cùng hay khi mà miếng chặn xăng thấm đầy nhiên liệu thì bạn cần ngừng lại. Bạn cũng không nên châm đầy xăng bởi vì như vậy thì Zippo cũng sẽ khiến cho xăng bị rò rỉ. Lưu ý là cần tránh để xăng dính vào da, nếu dính thì cũng cần phải rửa sạch với xà phòng và nước.
  • Bước 4: Bạn cần lắp ruột vào vỏ vào như ban đầu, nhớ là cần lau sạch xăng tràn trước khi bật nắp.

Như ở trên thì xăng Zippo dễ bay hơi thế nên khi sử dụng xong thì bạn cũng cần đóng nắp để có thể dập tắt lửa. Trong khi sử dụng thì bạn cũng cần đóng nắp Zippo thật kỹ và lau chùi buồng đốt và cần phải hạn chế việc đóng mở nắp khi không cần thiết để có thể tránh việc hao hụt nhiên liệu. Cách rút ruột và châm xăng thì cũng cần phải theo từng bước chỉ dẫn để có thể giúp cho Zippo hoạt động tốt nhất, đảm bảo độ bền cho Zippo và tiết kiệm xăng.

4. Nắp Zippo bị hở và không đóng lại được


Bật mí các lỗi Zippo thường gặp và mẹo sửa chữa đơn giản nhất(phần 2)

Nắp Zippo bị hở và không đóng lại được

Nắp của Zippo bị hở và không đóng lại được cũng là lỗi rất thường gặp ở Zippo trong quá trình sử dụng. Và nguyên nhân của lỗi này là do rút ruột châm xăng xong thì bạn cũng cần gắn vỏ lại với ruột nhưng quên bật búa cam. Sai sót này cũng có thể làm cong lá thép chữ U. Từ đó mà sẽ dẫn đến tình trạng nắp của Zippo bị hở và sẽ không khít lại được. Ngoài ra thì khi chỉnh bản lề quá chặt khiến cho nó bị cong và nắp sẽ bị hở.

Nắp Zippo bị hở và không khít lại được cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến giá trị, âm thanh khi bạn đóng mở nắp. Không những thế mà nó có thể khiến cho xăng bay hơi nhanh và làm giảm sút công năng của Zippo.

Khi Zippo gặp phải vấn đề trên thì bạn cần nhanh chóng kiểm tra bật lửa và sử dụng tua vít đầu dẹp để chỉnh lá thép chữ U về vị trí của nó. Bạn cần bật búa cam và thử đóng mở vài lần để có thể chỉnh lá thép đến khi vừa ý. Nhớ là khi sử dụng lực thì cần vừa phải nếu không thì có thể sẽ làm gãy lá thép. Nếu nguyên nhân là từ bản lề thì bạn cũng có thể thay chốt bản lề hay nhỏ keo 502 vào hai đầu của bản lề như thế thì đã giải quyết được vấn đề này một cách nhanh chóng.

5. Ruột Zippo bị trồi lên


Bật mí các lỗi Zippo thường gặp và mẹo sửa chữa đơn giản nhất(phần 2)

Ruột Zippo bị trồi lên

Những mẫu sản phẩm Zippo đang làm mưa làm gió trên thị trường bởi vì có thiết kế độc đáo, hiện đại, những chi tiết của Zippo đã được gia công một cách tinh xảo và tỉ mỉ. Nhưng mẫu bật lửa đẹp này cũng sẽ thường xảy ra các hiện tượng là ruột hay bị trồi lên. Nhiều người dùng lại không hiểu nguyên nhân và rất lo lắng về các giải pháp để khắc phục. Thấu hiểu được điều đó thì Cacara cũng sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm và cách xử lý khi bật lửa Zippo gặp lỗi này.

Ở Zippo chính hãng thì giữa vỏ và ruột cũng sẽ có độ rơ và lỏng nhất định để có thể giảm lực ma sát và thuận tiện hơn cho việc bật nắp. Nó cũng sẽ giúp cho thao tác lấy ruột bên trong để châm xăng hay thay đá tiện lợi hơn.

Nhưng sau thời gian sử dụng thì việc châm xăng, thay đá thường xuyên cùng lực tác động mạnh cũng sẽ khiến cho vỏ và ruột sẽ bị lỏng hơn cho phép, từ đó sẽ khiến cho ruột Zippo bị trồi lên.

Vậy để giải quyết được tình trạng này thì bạn cần làm gì? Thực ra thì đây cũng không phải là vấn đề gì đó khó giải quyết mà bạn có thể áp dụng những cách đơn giản dưới đây:
  • Cách 1: Lấy ruột và đặt một mặt hông của ruột lên bề mặt phẳng. Sau đó thì cần dùng búa cao su hay các vật mềm để gõ nhẹ vào thành còn lại. Khi ấy thì ruột sẽ mở rộng ra hai bên nên sẽ giúp cho nó bám chắc hơn vào vỏ. Chỉ nên sử dụng lực vừa phải thôi, nếu như lực mà quá lớn thì ruột cũng sẽ phình to và không cho được vào bên trong, quá khít cũng sẽ gây ra các vết trầy xước ruột và bề mặt trong của vỏ.
  • Cách 2: Thay chốt bản lề. Chốt mới cũng sẽ làm cho vỏ và ruột gắn chắc vào với nhau. Khi châm xăng hay là thay đá thì bạn cũng chỉ việc tháo chốt để lấy ruột ra.
  • Cách 3: Nhỏ keo dính 502 vào hai đầu chốt. Keo khi tiếp xúc với bề mặt của vỏ và ruột cũng sẽ tạo ra một lớp kết dính rất chắc. Khi cần tháo ruột ra thì bạn cũng chỉ cần sử dụng một vật nhỏ để cạo sạch lớp keo 502 là được.

Tùy theo mỗi trường hợp, tình trạng của Zippo và tay nghề của mình mà bạn cần chọn cách một cách xử lý phù hợp nhất.

Trên đây thì Cacara đã tiếp tục giới thiệu đến các bạn những lỗi của Zippo và cách để khắc phục. Bạn cũng cần phải tìm hiểu thêm về các lỗi này để có thể nắm được các thông tin hữu ích nhất khi sử dụng Zippo nhé.
Các tin tức khác
icon Hộp quẹt ga Dupont sang xịn và những lý do nên sở hữu
icon Điểm danh Top 8 mẫu bật lửa Dupont Limited đẹp thời thượng
icon Top món phụ kiện cigar xịn được sản xuất từ ST Dupont nổi tiếng
icon Đôi nét ST Dupont và từng giai đoạn hình thành bật lửa Dupont
icon Lý do vì sao bật lửa Zippo nhiều tiền vẫn đáng để mua?
icon Điểm mặt những mẫu bật lửa Zippo khắc đầu trâu độc đáo nhất
icon Tháng cô hồn nên mang gì bên người để đảm bảo an toàn?
icon Chia sẻ cách nhận biết bật lửa Dupont 1 lỗ và Dupont 2 lỗ
icon Những món linh kiện bật lửa Zippo được tìm mua nhiều nhất hiện nay
icon Những lưu ý bạn nên biết khi mua quà tặng cho sếp nam
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn